Những điều cần lưu ý để chạy Google Adwords hiệu quả
Chạy Google Adwords hiệu quả là điều mà bất cứ nhà quảng cáo nào cũng mong muốn. Tuy nhiên để làm được điều đó không hề đơn giản. Vì vậy bài viết sau sẽ giới thiệu những điều mà bạn cần lưu ý để có thể chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả.
Chất lượng trang đích
Trước tiên bạn cần biết được rằng chất lượng của trang đích là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến xếp hạng quảng cáo. Quảng cáo ở những vị trí đầu càng có nhiều cơ hội nhận được nhấp chuột và càng hiệu quả hơn với giá thầu tốt hơn.
Nếu bạn chạy Google Adwords với lượng tương tác, tiếp cận cao tuy nhiên tỷ lệ chuyển đổi rất thấp, thì lí do phổ biến ở đây có thể là do trang đích. Có thể trang đích của bạn không phù hợp với nội dung của quảng cáo làm giảm trải nghiệm người dùng cũng như hiệu quả của chiến lược. Hay trang đích của bạn không đủ sức hấp dẫn, thu hút để khách hàng thực hiện các hành động chuyển đổi. Dẫn đến chiến dịch của bạn thất bại.
Do đó yếu tố chất lượng trang đích luôn cần được quan tâm trong các chiến lược Google Adwords. Cách đơn giản nhất để cải thiện chính là chọn trang đích cho phù hợp với nội dung quảng cáo. Cùng với việc xây dựng cấu trúc, bố cục website một cách khoa học và thu hút. Bạn có thể sử dụng những thiết kế đồ họa, những hình ảnh đẹp, chất lượng, thu hút để truyền tải thông điệp của trang web. Một khi trang đích chất lượng thì sẽ gia tăng cơ hội thành công của chiến lược với một chi phí tối ưu nhất.
Quảng cáo chạy tự động
Mặc dù quảng cáo chạy tự động được đánh giá là hiệu quả hơn so với việc bạn kiểm soát quảng cáo. Tuy nhiên cái giá mà bạn bỏ ra không hề nhỏ, bởi quảng cáo tự động sẽ tự động đặt giá thầu để đặt được mục tiêu. Vì vậy số tiền của bạn sẽ bay đi một cách nhanh chóng.
Nhóm các từ khóa
Cách để dễ dàng quản lí cũng như tối ưu quảng cáo Google Adwords hiệu quả chính là nhóm các từ khóa tương tự lại với nhau. Một khi bạn nhóm các từ khóa tương tự lại thành một nhóm sẽ giúp bạn tối ưu trang đích nhằm hướng đến các từ khóa mục tiêu. Vì vậy quảng cáo của bạn sẽ được phân phối cho cả nhóm từ khóa bạn mong muốn.
Giá thầu quá thấp
Yếu tố giá thầu là một trong các yếu tố quan trọng, quyết định quảng cáo của bạn có được xuất hiện hay không, có đứng trước đối thủ cạnh cạnh tranh hay không. Do đó việc bỏ giá thầu quá thấp có thể làm bạn thất bại trong cuộc cạnh tranh trong phiên đấu giá với các đối thủ, hay ở thứ hạng thấp. Vì vậy bạn cần bỏ giá thầu hợp lí để đạt được hiệu quả của quảng cáo Google Adwords. Ngoài ra yếu tố điểm chất lượng cao cũng góp phần làm bạn đạt được hiệu quả với giá thầu tối ưu nhất.
Tóm lại ngoài những yếu tố kể trên thì còn rất nhiều yếu tố khác cần lưu ý để chạy quảng cáo Google Adwords hiệu quả. Hi vọng bài viết đã giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích.